8 điều cần làm khi lên kế hoạch cho năm mới

Theo: nguyenhaidang.name.vn | 20/02/2021 - 09:27

 8 ĐIỀU CẦN LÀM KHI LÊN KẾ HOẠCH CHO NĂM MỚI

Bước qua những ngày đầu năm mới, điều mà chúng ta thường làm là lên mục tiêu và thiết lập kế hoạch để có thể hoàn thành được những đầu mục mà mình đã đặt ra. Nhưng liệu có bao giờ bạn tự hỏi: tại sao mình không hoàn thành được những gì mà mình đã đề ra. Hãy đọc kĩ bài viết này để xem bạn có bỏ sót điều gì không nhé!
1/ Suy ngẫm về những gì mà bạn mong muốn làm trong thời gian tới
Một trong những bước mà chúng ta thường thiếu sót trước khi lên kế hoạch là suy ngẫm về nó. Bạn đặt ra mục tiêu cho năm mới về thu nhập, gia đình, sức khỏe… nhưng liệu bạn có dành một thời gian nào đó để suy nghĩ về nó.
Cần nhớ rằng bạn càng dành nhiều thời gian thì khả năng hiện thực hóa sẽ càng cao.
2/ Tập viết ra kế hoạch cho năm mới
Đừng chỉ nghĩ vì chúng ta thường không nhớ hết được những gì mà mình đã nghĩ, hãy tập viết ra giấy kế hoạch mà bạn muốn làm.
Việc lên kế hoạch là vô cùng quan trọng, giúp bạn biết những gì mà mình cần làm và nên làm. Từ đó việc hoàn thành mục tiêu cũng trở nên dễ dàng hơn. Nên nhớ việc lập kế hoạch cần được thực hiện thường xuyên, chúng ta đang bước vào đầu năm mới hãy nghĩ đến những kế hoạch dài. Nhưng cũng cần phải lập kế hoạch cho mỗi ngày, mỗi tuần, mỗi tháng để dễ dàng thực hiện hơn.
Hãy mang theo kế hoạch bên mình, dán lên những nơi dễ thấy để nhắc nhở mình mỗi ngày.
3/ Đặt ra deadline cho từng mục tiêu
Đây là một trong những điều rất quan trọng mà chúng ta phải làm để “ép” mình hoàn thành những gì đã lên kế hoạch từ trước đó. Vì thông thường bạn sẽ rất hay dễ dãi với chính mình kiểu như “hôm nay không làm thì mai làm”, thời gian không bao giờ chờ bạn. Đừng đặt cho mình những deadline quá dài, cách tốt nhất hãy chia nhỏ từng công việc và cố gắng hoàn thành trong thời gian ngắn nhất.
4/ Nghĩ về những khó khăn mà bạn phải vượt qua
Khó khăn là điều không thể tránh khỏi, khó khăn bắt đầu từ chính bạn mà cũng có thể do những tác động từ bên ngoài.
Hãy suy nghĩ về những khó khăn mà bạn có thể gặp phải và suy nghĩ một vài giải pháp để vượt qua “chướng ngại” đó nhé.
5/ Xác định được cần trau dồi kiến thức kỹ năng gì để hoàn thành mục tiêu
Chúng ta thường bỏ qua việc trau dồi kiến thức, kỹ năng mỗi ngày mà quên mất rằng đây là công cụ hỗ trợ đắc lực nếu bạn muốn hoàn thành mục tiêu sớm.
Hãy xác định những kỹ năng bạn còn yếu và cố gắng để cải thiện điều đó trong thời gian ngắn nhất.
6/ Chi tiết hóa những điều cần phải làm
“Hành trình vạn dặm bắt đầu từ một bước chân”, chính vì vậy hãy suy ngẫm về những gì mà bạn cần làm. Đương nhiên bạn không thể nghĩ ra hết được những điều mà bạn cần làm nhưng ít ra bạn sẽ biết mình cần phải bắt đầu từ đâu.
7/ Ngồi suy ngẫm lại những đầu việc quan trọng
Hãy xác định những đầu việc quan trọng để tập trung hơn trong việc hoàn thành mục tiêu. Nếu chỉ được thực hiện 1 việc trong ngày ban sẽ làm gì? Hãy sắp xếp thứ tự ưu tiên công việc bạn sẽ thấy mình dần dần tiến gần đến mục tiêu hơn.
8/ Kỷ luật với chính mình
Chúng ta thường rất hứng thú trong những ngày đầu thực hiện kế hoạch và điều này sẽ giảm dần vào những ngày tiếp theo. Hãy cố gắng duy trì sự tập trung để hoàn thành kế hoạch mà bạn đã đặt ra.
Bạn đã thực hiện được bao nhiêu điều trong số 8 điều đã được nêu ở trên. Cuối tuần rồi, hãy dành thời gian suy ngẫm để hoàn thành kế hoạch của chính mình nhé.
Back Head Print
Tin khác

Search GridView with Paging on TextBox KeyPress using jQuery in ASP.Net    (28/07/2010)

Bootstrap AutoComplete TextBox example using jQuery TypeAhead plugin in ASP.Net with C# and VB.Net    (28/07/2010)

Disable Button and Submit button after one click using JavaScript and jQuery    (29/07/2010)

Split and convert Comma Separated (Delimited) String to Table in SQL Server    (01/09/2010)

Select Column values as Comma Separated (Delimited) string in SQL Server using COALESCE    (01/09/2010)